www.facebook.com/kuunepage

..... คูเน่ คู่ครัว คู่มื้อสุขภาพ คู่คุณ

คูเน่ นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรส จากธรรมชาติเพื่อสุขภาพ

.

Search This Blog

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา
อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

Tuesday, April 23, 2013

แฉ!!! ภัยซุปก้อนทำไตพัง



แฉ!!! ภัยซุปก้อนทำไตพัง



สธ.ขแถลงข่าวในรอบ 10 ปีคนไทยมีแนวโน้มป่วยโรคไตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุใหญ่ที่สุดร้อยละ 60 เกิดจากเบาหวานและความดันโลหิตสูง โรคนี้มีคนป่วยรวมเกือบ 15 ล้านคน ที่เหลือเกิดจากโรคนิ่วในไต ติดเชื้อที่ไต และเกิดจากการกินยาแก้ปวดติดต่อกันนานๆ และพบในผู้ป่วยโรคเอสแอลอี

ข้อมูลล่าสุดพบคนไทยป่วยเป็นโรคไตร้อยละ 17.5 ของประชากร หรือประมาณ ล้านคน ป่วยเพิ่มปีละกว่า 7,800 ราย มีผู้ป่วยที่ไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ประมาณ 40,000 ราย ต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตใหม่หรือที่วงการแพทย์เรียกว่าปลูกถ่ายไต ขั้นตอนการรักษายุ่งยากและค่าใช้จ่ายสูง ปีละประมาณ แสนบาทต่อคน และยังมีข้อจำกัดหลักคือขาดแคลนผู้บริจาคไต จึงต้องรักษาเพื่อยืดอายุโดยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม หรือล้างของเสียออกทางหน้าท้อง ปี 2555 มีผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดปลูกถ่ายไตเพียง 400 รายเท่านั้น

ผงแป้งปรุงรสหรือซุปก้อน มีปริมาณโซเดียมในผงปรุงรส สูงกว่าผงชูรสถึง 2-3 เท่าตัว เทียบในปริมาณ ช้อนชา ผงชูรสมีโซเดียม 492 มิลลิกรัม ผงแป้งปรุงรสมี 815 มิลลิกรัม และซุปก้อนขนาด 10 กรัมมีโซเดียม 1,760 มิลลิกรัม ส่วนน้ำปลามี 400-500 มิลลิกรัม

จึงขอให้ผู้ปรุงอาหารลดปริมาณเกลือ ผงชูรส เครื่องปรุงรสต่างๆ ลง และลดการบริโภคเบเกอรี่ ขนมปัง ขนมเค้ก ซึ่งจะมีผงฟูเป็นส่วนผสม รวมทั้งอาหารแปรรูป อาหารกระป๋อง อาหารหมักดอง และขนมกรุบกรอบ อาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งมีสารกันบูด และผงปรุงรสผสมอยู่ จึงมีสารโซเดียมในปริมาณสูงเช่นกัน

ขอบคุณ : ข่าวสด

แนะนำ งานวิจัย ม.เกษตรฯ คิดค้น ได้รางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมผงปรุงครบรสหอมหัวใหญ่ จากธรรมชาติเพื่อสุขภาพ ปลอดสารเคมี โซเดียมต่ำกว่า 710 mg % (ท้องตลาดอยู่ที่ 1,500 - 2,450 mg% ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค มาดูแลสุขภาพคุณ คนที่คุณรักและห่วงใย กับ Kuu Ne คูเน่ ... โภชนาการคุณค่า เพื่อชีวิตที่ยืนยาว หาซื้อได้ที่ Central Food Hall, Tops Market, Tops Super, Lemon Farm, Golden Place และร้านค้าสุขภาพทั่วไป
(อนุภาคหอมหัวใหญ่เกาะตัวกันตามธรรมชาติโดยปราศจากสารเคมี ผลิตจากธรรมชาติ 100%)

1 ความคิดเห็น:

Unknown said...

ฉุกคิดวันนี้ ก่อนที่ไตหยุดสนิทในวันหน้า ...

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More